วันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ศาสนา


ภาษาอังกฤษส่วนหนึ่งเกี่ยวกับศาสนา, เพื่อให้คุณสามารถพูดโต้ตอบได้ เช่น คุณเคร่งศาสนาหรือไม่ และ คุณนับถือศาสนาอะไร

are you religious?คุณเคร่งศาสนาไหม?
no, I'm ...ไม่ค่ะ/ ครับ, ฉันเป็น ...
an atheistผู้เชื่อว่าไม่มีพระเจ้า
agnosticผู้ไม่เชื่อเรื่องพระเจ้า
 
what religion are you?คุณนับถือศาสนาอะไร?
I'm a ...ฉันนับถือศาสนา
Christianคริสเตียน
Muslimมุสลิม
Buddhistพุทธ
Sikhซิก
Hinduฮินดู
Protestantโพรเทสแทนท์
Catholicคาธอลิค
I'm Jewishฉันเป็นคนยิว
 
do you believe in God?คุณเชื่อในพระเจ้าไหม?
I believe in Godฉันเชื่อในพระเจ้า
I don't believe in Godฉันไม่เชื่อในพระเจ้า

ขอบคุณแหล่งข้อมูลดีๆ

1 ความคิดเห็น: